Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

Nguyên nhân rụng tóc điển hình và cách khắc phục

Ở mỗi cơ địa, nguyên nhân rụng tóc cũng sẽ khác nhau, đặc biệt chúng xảy ra khá phổ biến ở nữ giới. Rụng tóc khiến tóc ngày một suy giảm nhanh chóng, làm tóc thưa và yếu. Do đó, tìm hiểu thông tin tại sao tóc rụng nhiều, rụng tóc thiếu chất gì là điều tất yếu nếu muốn tóc được cải thiện và khắc phục.Cùng Nàng Ơi tìm hiểu ngay các nhân tố X ảnh hưởng đến lượng tóc rụng hàng ngày cùng cách khắc phục rụng tóc nhé!

I. Tại sao tóc rụng nhiều?

Rụng tóc bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà tình trạng này xảy ra nhiều hay ít. Rụng tóc ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ khiến cuộc sống bị xáo trộn, nguy hiểm hơn là cơ thể mắc một chứng bệnh nào đó mà người bị không hề hay biết.

Nếu muốn tìm hiểu nguyên nhân tại sao tóc rụng nhiều thì tốt nhất người bị nên chủ động tìm đến chuyên gia để được nghe những câu trả lời chính xác nhất. Thông thường, bạn nên đến gặp chuyên gia da liễu chuyên trị tóc rụng để khám và theo dõi tình hình tóc của bạn.

Bên cạnh đó, các thông tin liên quan đến nguyên nhân rụng tóc, rụng tóc thiếu chất gì cũng cần thiết không kém lý do tại sao rụng tóc nhiều mà bạn đang thắc mắc. Chính những thông tin ấy góp phần thu thập đầy đủ kiến thức giúp bạn làm sáng tỏ khuất mắc: “tại sao tóc rụng nhiều?”.

Dưới đây là các nguyên nhân rụng tóc điển hình mà chuyên gia thống kê được trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều.

II. Nguyên nhân rụng tóc điển hình

1. Mất câng bằng nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân rụng tóc

Rụng tóc nhiều thường xảy ra ở người lớn tuổi, điều này xuất phát từ nguyên nhân thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Do Estrogen, testosterone trong nội tiết tố của nữ và nam giảm dần theo thời gian gây nên tình trạng tăng tuyến bã nhờn trên tóc, khiến nang lông tóc bị bít lại làm cho chân tóc dần bị yếu.

Cùng với đó là lớp màng trên da đầu dày hơn không nhận được đủ chất dinh dưỡng để nuôi các tế bào nang tóc. Các nang tóc bị chôn vùi dưới lớp da đầu do đó quá trình thiết lập những sợi tóc mới bị trì hoãn. Số lượng tóc ngày một ít hơn vì tóc cũ rụng đi nhưng không có tóc mới thay thế.

Chính sự thay đổi nội tiết tố sẽ khiến cho tóc mất dần sức sống, đồng thời xuất hiện trình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn và rụng tóc.

#Cách khắc phục:
Để điều trị rụng tóc do nội tiết tố, người bệnh cần kiên trì điều trị. Ngoài việc đi đến bác sỹ để tìm phương pháp khắc phục bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách tăng cường bổ sung các dưỡng chất chống oxy hóa, bổ sung vitamin và khoáng chất, chăm sóc tóc mỗi ngày... để cơ thể chống lão hoá tốt và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

2. Rụng tóc là nguyên nhân của việc thường xuyên tạo kiểu

Đây là một trong số những lý giải tại sao bị rụng tóc nhiều đến như vậy. Tạo áp lực lên tóc với nhiểu kiểu tóc đẹp bằng nhiệt như uốn, duỗi, ép, kép...hay sử dụng kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc hóa học kèm theo cũng dẫn đến những hư tổn cho mái tóc và khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

Cách tạo kiểu như trên khiến các lớp lipid, lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ dẫn đến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại.

#Cách khắc phục:

Nên hạn chế sử dụng phương pháp tạo kiểu tóc bằng nhiệt cũng như các sản phẩm chứa hóa chất độc hại cho tóc. Bởi chúng là nguyên nhân rụng tóc trực tiếp và xấu tính nhất.

3. Rụng tóc nhiều do căng thẳng (stress)

Tại sao tóc rụng nhiều? Nguyên nhân lớn là do căng thẳng mỗi ngày đấy. Theo Doris Day – Bác sĩ của viện Thẩm Mỹ Và Da Liễu Day, stress (căng thẳng) thường xuyên là một trong những nguyên nhân rụng tóc, dù ở bất cứ độ tuổi nào, thậm chí dưới U20 hoặc trên U30.

Căng thẳng làm gián đoạn quá trình phát triển của tóc khiến các sợi tóc bước ra khỏi giai đoạn tăng trưởng sớm hơn bình thường làm lượng tóc rụng mỗi ngày nhiều hơn. Tức là khi bạn căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ tiết ra cortisol để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, nó âm thầm tấn công tế bào mầm tóc làm giai đoạn phát triển của tóc bị rút ngắn lại, làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến các tế nào bạch cầu tấn công nang tóc cũng như giảm tuần hoàn máu trên da đầu gây nên hiện tượng tóc gãy rụng, thậm chí là hói đầu.

Ở một giai đoạn nào đó, con người sẽ chịu những áp lực, căng thẳng khác nhau và nếu không biết cân bằng chúng tình trạng này sẽ kéo dài và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của chân tóc.

#Cách khắc phục:

Không còn cách nào khác để giải quyết lý do tại sao tóc lại bị rụng cho nguyên nhân này hơn là để tâm trạng thoải mái cả. Chỉ khi tinh thần phấn chấn, tươi vui thì cơ thể mới trung hòa được.

4. Nguyên nhân rụng tóc bắt nguồn từ các loại thuốc

Sử dụng thuốc có thể là lý do tại sao tóc rụng nhiều. Một số loại thuốc như: thuốc chống đông, thuốc chống ung thư, thuốc diệt virut, thuốc tránh thai, thuốc ức chế miễn dịch, interferon, các loại thuốc thần kinh...có thể gây rụng tóc.

Mặc dù rụng tóc do thuốc có thể khắc phục được sau khi ngưng thuốc nhưng một số ít trường hợp có thể gây rụng tóc vĩnh viễn.

#Cách khắc phục:

Với trường hợp rụng tóc quá nhiều sau khi sử dụng tóc bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn thay đổi loại thuốc, không nên tự ý sử dụng nếu chưa có chỉ định của chuyên gia. Bởi chúng có thể xảy đến nhiều tác dụng phụ.

5. Nguyên nhân của hiện tượng rụng tóc do chế độ ăn uống chưa hợp lý

Nguyên nhân rụng tóc tiếp theo được đề cập đến đấy là chế độ ăn uống. Chính chế độ ăn uống thiếu chất hàng ngày khiến chị em hay thắc mắc: tóc rụng nhiều là thiếu chất gì? Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng phân tích nào.

Thực phẩm nạp vào cơ thể không hợp lý là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến mái tóc cũng không có đủ dưỡng chất nuôi dưỡng từ bên trong. Cụ thể đấy là sự thiếu hụt của vitamin B5 và Vitamin H (biotin) – 2 loại vitamin có ảnh hưởng quyết định đến sức khỏe của mái tóc. Thêm vào đó là thực đơn thiếu chất sắt, kẽm, canxi, protein...trong chính bữa ăn dẫn đến việc thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến tóc rụng nhiều.

Đối với trường hợp đang áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay đối tượng vừa trải qua một trận ốm nặng thì có nguy cơ bị rụng tóc nhiều hơn.

#Cách khắc phục:

Muốn loại bỏ nguyên nhân rụng tóc do thiếu hụt dinh dưỡng thì tốt nhất nên bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể từ những thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc viên uống bổ cung cấp dưỡng chất cho tóc.

Có như vậy thì rụng tóc nhiều là thiếu chất gì cũng không còn quan trọng nữa.

6. Độ tuổi cũng là nguyên nhân khiến tóc bạn bị rụng

Nguyên nhân rụng tóc do độ tuổi có thể gặp phải ở bất kỳ độ tuổi nào, tuy nhiên nó thường xảy ra ở lứa tuổi 30+. Lúc này lượng collagen suy giảm, các tế bào gốc sản sinh nang tóc bị biến mất khiến mái tóc yếu và không phát triển được.

#Cách khắc phục:

Tốt nhất, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm làm đẹp tóc, cung cấp những dưỡng chất tốt để kích thích collagen sản sinh trong cơ thể giúp hạn chế và cải thiện tình trạng rụng tóc.

7. Buộc tóc quá chặt là nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân rụng tóc do lý do này thường không mấy người chú ý đến. Tuy vậy, nếu tết tóc hoạc buột tóc quá chặt có thể gây kích ứng da đầu và gây rụng tóc. Tình trạng này nếu kéo dài trong thời gian khá lâu có thể dẫn đến trường hợp để lại sẹo và rụng tóc vĩnh viễn.

#Cách khắc phục:

Hãy để mái tóc nhẹ nhàng, xõa buông xuống sẽ kích thích các nang tóc phát triển một cách bình thường.

8. Mang thai cũng là lý do tại sao tóc rụng nhiều

Thay đổi nội tiết tố, thiếu hụt dinh dưỡng, thiếu máu da đầu trong thời kỳ mang thai cũng là một trong số nguyên nhân rụng tóc ở nữ. Dễ nhận biết nhất là trong giai đoạn từ 1-5 tháng đầu của thai kỳ và cũng có thể kéo dài đến khoảng thời gian sau sinh gây rụng tóc sau sinh.

Hiện tượng này cũng hết sức bình thường bởi khi mang thai lượng estrogen tăng thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến tóc dễ bị thoái hóa cùng với đó là sự thiếu hụt của nhiều hoạt chất dinh dưỡng làm sự tổng hợp collagen bị giảm sút, da đầu thiếu sắt, thiếu máu khiến tóc khô, giòn, dễ gãy rụng...

Trường hợp này sẽ hết sau khi sinh em bé trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, nếu mẹ không chăm sóc bản thân và tìm hiểu cách khắc phục rụng tóc thì vẫn có thể xảy ra hiện tượng tóc rụng nhiều sau sinh.

#Cách khắc phục:

Để chấm dứt nguyên nhân rụng tóc khi mang thai. Các mẹ cần bổ sung dưỡng chất, vitamin cho cơ thể trong giai đoạn này cũng như học cách chăm sóc tóc trong và sau quá trình mang thai. Có như vậy thì cơ thể mới khỏe mạnh, chứa đầy đủ dưỡng chất và vitamin cho cơ thể.

9. Bệnh da đầu là lý do tại sao tóc rụng nhiều

Các bệnh về da đầu như: nấm, vảy nến, dị ứng...ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt da đầu khiến cấu trúc dưới chân tóc bị tác động theo. Cùng với có là hiện tượng bít chân tóc khiến tóc không phát triển và khó tăng trưởng như bình thường.

Theo đó, bạn cần sớm có phương pháp điều trị để không làm mất đi vẻ thẩm mỹ cho mái tóc.

#Cách khắc phục:

Trường hợp rụng tóc do các bệnh về da đầu quá nặng, người bị nên tìm đến chuyên gia để được theo dõi và tìm biện pháp điều trị sao cho thích hợp. Đừng dại thử các phương pháp không đâu vào đâu, vì chúng có thể khiến mái tóc ngày một thưa hơn.

10. Chọn sai dầu gội khiến tóc rụng nhiều

Không phải dầu gội đầu nào cũng hợp với da đầu của người dùng, nếu da đầu bị kích ứng với các thành phần trong dầu gội chăm sóc tóc sẽ làm mất đi lớp dưỡng chất tự nhiên, không giữ được độ ẩm để duy trì sự phát triển của tóc.

#Cách khắc phục:

Người dùng nên chọn dầu gội nhẹ nhàng, không chứa nhiều hóa chất để ngăn chặn nguyên nhân rụng tóc này. Tốt nhất nên chọn dầu gội thảo dược tinh chất tự nhiên để nuôi dưỡng và chăm sóc tóc.

11. Rụng tóc nhiều là do cơ thể thiếu máu

Lý do tại sao tóc rụng quá nhiều không thể không nói đến yếu tố quan trọng này, đấy chính là do cơ thể thiếu máu. Như mọi người đã biết, cơ thể cần máu, cần chất sắt để tạo ra tế bào hồng cầu thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nuôi toàn bộ cơ thể cũng như mái tóc. Do vậy cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khiến tóc không phát triển được và dễ bị rụng tóc.

#Cách khắc phục:

Nên bổ sung chất sắt giúp cải thiện chứng thiếu máu cũng như bổ sung nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sự phát triển của tóc. Có như vậy thì mới đảm bảo tóc phát triển một cách bình thường mà không có hư tổn.

12. Tóc rụng do thói quen gội đầu sai cách

Tại sao tóc rụng nhiều khi gội đầu cũng là một trong các thắc mắc về tóc. Nguyên nhân không có gì ngoài thói quen gội đầu sai cách. Đấy có thể là do bạn đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu khiến da đầu dễ bị mẫn cảm, phản ứng lại với các chất chứa trong dầu gội dẫn đến tóc bị tổn thương và gãy rụng.

Hoặc đấy có thể là do thao tác gội không đúng, thực hiện quy trình gội đầu ngược, gội từ ngọn tóc đến chân tóc chẳng hạn. Hay xối nước trực tiếp với tần suất mạnh khi gội đầu khiến chân tóc yếu, gãy và dễ rụng.

#Cách khắc phục:

Thực hiện quy trình gội đầu đúng chuẩn đi từ gốc đến ngọn và xả sạch với nước dưới áp lực nhẹ.

III. Cách khắc phục rụng tóc từ chuyên gia

Bên cạnh các cách khắc phục rụng tóc cho từng nguyên nhân trên, muốn tóc khỏe đẹp, cần chọn đúng cách loại bỏ triệt để. Tích hợp các nguyên nhân trên, chuyên gia đưa ra những biện pháp ngăn chặn và cải thiện tình trạng rụng tóc cũng như các hư tổn của tóc dưới đây, nhằm giúp sở hữu mái tóc khỏe đep:

1. Chữa tóc rụng với nguyên liệu thiên nhiên

Từ xa xưa, ông bà ta đã áp dụng nhiều phương pháp tự nhiên để điều trị bệnh rụng tóc. Mặc dù ngay nay không được sử dụng nhiều nhưng nó vẫn chiếm được không ít tình cảm của các chị em. Đấy có thể là gội đầu bằng bồ kết, với nước bưởi hoặc hà thủ ô.

Đây toàn là những nguyên liệu thiên nhiên có khả năng kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc hấp thụ nhanh chất dinh dưỡng....là cách trị rụng tóc tại nhà hữu hiệu. Tuy nhiên phương pháp này tốn thời gian nên rất ít chị em sử dụng thường xuyên.

2. Phương pháp detox (thải độc) cho tóc

Detox tóc là một trong những xu hướng được được các chị em phụ nữ Việt hưởng ứng nhiệt tình nhất hiện nay. Phương pháp này hỗ trợ làm sạch da đầu, lấy đi bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên tóc cũng như hóa chất từ việc uốn duỗi nhuộm thường xuyên vàcung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc tốt nhất.

Từ đó phục hồi tóc khô xơ, làm tóc sạch, da đầu thông thoáng thì sẽ hạn chế được tình trạng tóc rụng cùng với việc kích thích tóc con phát triển.

Một trong những sản phẩm nổi trội nhất hiện nay với nguồn gốc tự nhiên được nghiên cứu và phát triển bởi công thức dân gian kết hợp hiện đại đấy chính là dầu gội Nàng Ơi Thiên Nhiên Việt.

Thương hiệu chăm sóc tóc thảo dược Nàng Ơi nhận được rất nhiều review tích cực từ phía người dùng như thành phần tự nhiên không hóa chất, hoạt động như một thỏi nam châm hút sạch bụi bẩn, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, an toàn cho người dùng....Do vậy nàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Quan tâm hơn về sản phẩm tại https://nangoi.com.vn hoặc liên hệ đến Hotline 0932-019-118.

3. Cách chữa rụng tóc với thực phẩm sạch

Chuyên gia khuyến cáo, chăm sóc tóc bên ngoài chưa đủ để nuôi dưỡng và kich thích tóc mọc nhanh. Do đó cần bổ sung dưỡng chất bên trong với các thực phẩm sạch để các nang tóc phát triển nhanh.

Đấy có thể là ngũ cốc giúp chống oxy hóa, chữa trị tình trạng rụng tóc. Hay yến mạch tạo nhiều melanin duy trì màu tóc tự nhiên và hạn chế tóc gãy rụng. Cùng với nguồn rau xanh, vitamin, chất sắt, kali, canxi...có khả năng điều tiết bã nhờn, chất nhờn trên da đầu khiến da đầu không khô và gãy rụng.

Chúc bạn sớm tìm được cách khắc phục hoàn toàn những nguyên nhân làm tóc rụng của chính bản thân và  sở hữu mái tóc đáng yêu mà mình mơ ước.

Xem bài nguyên mẫu tại : http://bit.ly/2STZsLr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tóc Bạn Xơ Rối, Dễ Gãy Rụng? Hãy Để Dầu Gội Nàng Ơi Đánh Bay  Điều Đó

Tóc xơ rối, dễ gãy rụng có thể là do tóc chịu tác động nhiều bởi nhiệt độ, uốn, duỗi, nhuộm hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không kịp thờ...