Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Cách trị rụng tóc với dầu dừa đơn giản giúp tóc hết rụng, hết khô, hết chẻ ngọn

Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa từ xa xưa đã được các mẹ, các bà sử dụng và xem như "thần dược" đặc biệt dành tặng riêng cho mái tóc. Mãi cho đến ngày nay, bí quyết chăm sóc tóc với dầu dừa ấy vẫn được cất giữ, lưu truyền và được tin dùng bởi nhiều chị em. Nếu tóc bạn rụng nhiều do chịu áp lực của bụi bẩn, ô nhiễm hay sử dụng dầu gội với nhiều hóa chất... thì tìm hiểu ngay cách trị rụng tóc tại nhà cùng “em dừa” này thôi.

I. Dầu dừa có tác dụng gì đối với tóc?

Là một tín đồ mê làm đẹp thì chắc hẳn ai cũng biết được đặc tính của dầu dừa. Dầu dừa là một tinh dầu thiên nhiên góp mặt trong nhiều sản phẩm làm đẹp như tẩy trang, dưỡng da, dưỡng mi, dưỡng dáng, tẩy trắng răng và đặc biệt là dưỡng tóc và chữa trị rụng tóc.


Theo như nghiên cứu của chuyên gia về loại tinh dầu dưỡng tóc này thì dầu dừa có tính ổn định cao, ít bị oxy hóa cũng như chứa hàm lượng chất béo cao và thêm vào đó là hàm lượng axit lauric (~ 47%), axit capric (~6%) có khả năng kháng khuẩn, chống nấm cực kỳ tốt. Nhờ đấy  hỗ trợ chân tóc chắc khỏe, da đầu sạch và hạn chế tối đa tình trạng rụng tóc.

Không những vậy, sự kết hợp giữa các axit béo cùng với protein sẵn có trong  tinh dầu dừa tự nhiên kích thích tóc mọc nhanh hơn. Hay sự góp mặt của nhiều loại vitamin và khoáng chất cụ thể như vitamin E, vitamin K cung cấp dưỡng chất tự nhiên dưỡng ẩm cho da đầu giúp da đầu không bị khô, bong tróc hay nổi gàu.

Nhờ những đặc tính tự nhiên, thân thiện, an toàn cho người sử dụng cũng như hiệu quả mang lại cho da đầu và mái tóc. Bạn có thể yên tâm chọn lựa giải pháp trị rụng tóc bằng dầu dừa ngay tại nhà để cải thiện tình trạng tóc rụng của mình. Tham khảo ngay một số cách trị rụng tóc bằng dầu dừa đơn giản tại nhà ngay dưới đây nhé!

II. Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Được biết đên là "thần dược" trong quá trình chăm sóc da cũng như mái tóc nên việc sử dụng dầu dừa khá phổ biến. Người dùng có thể mua dầu dừa ở bất kỳ địa chỉ làm đẹp nào. Tuy vậy, cũng có không ít trường hợp làm dầu dừa giả nên người dùng cần cân nhắc trước khi mua để thực hiện cách trị rụng tóc bằng dầu dừa hiệu quả nhất. Nếu được bạn nên học cách làm dầu dừa tại nhà với công thức sẵn có.
Giờ thì học ngay cách trị rụng tóc bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả tại nhà thôi nào.

 1. Trị rụng tóc với dầu dừa nguyên chất

Theo kinh nghiệm trị rụng tóc bằng dầu dừa của người xưa, việc sử dụng dầu dừa nguyên chất là cách làm phổ biến nhất tại nhà của phụ nữ khi gặp phải tình trạng tóc ít, tóc thưa, tóc gãy rụng. Nếu mái tóc không may gặp phải nhiều hư tổn, thiếu sức sống như trên...thì yên tâm vì đã có trợ thủ đắc lực cho mái tóc của bạn.

#Bước 1: Thoa dầu dừa trực tiếp lên da đầu

Trước khi tiến hành bôi dầu dừa lên tóc, bạn nên gội sạch đầu, hong khô tóc. Dùng bông tăm chấm dầu dừa lên toàn bộ vùng da của da đầu với thao tác xoay vòng và kéo đến phần ngọn tóc để dầu dừa được thấm đều đến chân tóc. Thao tác này còn giúp da đầu được massage và kích thích lưu thông máu nến não.

Mẹo nhỏ: để tránh tốn quá nhiều thời gian, bạn nên dùng tay bôi dầu dừa lên chân tóc và chải đến ngọn tóc. Chú ý không nên bôi quá nhiều vì dễ làm bí bít nang lông tóc, phản tác dụng và còn làm hao mòn dầu dừa nhanh đấy.

#Bước 2: Ủ tóc bằng dầu dừa đúng cách

Tiếp nối bước trên, bạn cần thực hiện cách ủ tóc bằng dầu dừa để tinh chất thẩm thấu vào từng nang lông tóc. Tốt nhất bạn nên dùng mũ ủ ủ tầm 15-30 phút để quá trình diễn da nhanh hơn và tránh dính vào quần áo.

#Bước 3: Gội đầu sạch với nước mát

Sau quá trình ủ tóc với dầu dừa, tóc sẽ có hiện tượng bết và thấm dầu nên lúc này bạn cần gội lại sạch với nước. Chú ý, không cần gội lại với dầu gội hoặc xả quá sạch nên để lại một lượng ẩm phù hợp để nuôi dưỡng tóc, nhưng cũng không để quá nhiều dầu dừa ở chân tóc gây bít chân tóc, tóc rụng nhiều hơn.

2. Trị rụng tóc bằng sả với dầu dừa

Nếu bạn yêu thích mùi hương tự nhiên của cây sả hoặc muốn kết hợp phương pháp trị rụng tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên thì trị rụng tóc bằng sả với dầu dừa là ý tưởng hay đấy.

Trong sả có chứa tinh chất citral cùng nhiều vitamin thiết yếu có khả năng kháng khuẩn, chống nấm, kích thích tuần hoàn máu và chữa lành các tế bào nang lông tóc bị tổn thương hiệu quả. Nhờ đấy ngăn chặn tình trạng tóc hư tổn và gãy rụng kết hợp với dầu dừa tạo nên cách trị rụng tóc đầy hữu hiệu.

#Cách làm:

- Đầu tiên chuẩn bị một vài cây sả và một hũ dầu dừa nguyên chất.
- Rửa sạch cây sả, thái nhỏ rồi đem đun với dầu dừa (tùy lượng dùng/ tuần) trên bếp khoảng 10 phút.
- Để nguội hỗn hợp rồi cho vào hũ.

#Cách thực hiện:

Làm ướt tóc, sử dụng hỗn hợp đã chuẩn bị cho lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi gội lại sạch với nước như binh thường.

Cách làm này không chỉ giúp giảm lượng tóc gãy rụng, mà cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và giảm các vấn đề về ngứa, gàu, giúp cho chân tóc mọc chắc khỏe hơn và kích thích tóc mọc.

Trị rụng tóc và kích thích mọc tóc với dầu dừa mặc dù cho hiệu quả nhưng nó tốn nhiều thời gian cũng như gặp phải nguy cơ phản tác dụng do làm không đúng cách hoặc mua phải dầu dừa giả.

Nhằm giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc, tiết kiệm thời gian chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên Nàng Ơi. Bộ sản phẩm tích hợp của nhiều nguyên liệu thảo dược tốt cho tóc như bồ kết, hà thủ ô, gừng, cây sả, tinh chất bưởi....cùng gói ủ tiện lợi cung cấp dưỡng chất thay bạn nuôi tóc giúp chân tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh cũng như hạn chế tối đa các vấn đề về tóc hư tổn.
Truy cập http://nangoi.com.vn hoặc liên hệ holine 0932-019-118 để cập nhật thông tin sản phẩm cũng như nhiều phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên khác.

III. Một vài thắc mắc với cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

1. Nên dùng dầu dừa mấy lần 1 tuần cho tóc?

Mặc dù dầu dừa có tính tốt trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng tóc nhưng cần có tần suất phù hợp để đạt kết quả tốt. Tùy thuộc vào tình trạng tóc, chất tóc cũng như mục đích dùng mà có thể trả lời rằng nên dùng dầu dừa mấy lần 1 tuần.

Thông thường, trong vài tuần đầu tiên nên thực hiện 3-4 lần (làm cách ngày). Kết quả có thể là 1 tuần hoặc 4-5 tuần sau đó tùy thuộc vào mỗi người mà hiệu quả có thể khác nhau. Và sau khi tình trạng rụng tóc được khắc phục thì chỉ cần 1-2 lần/ tuần là đủ.

2. Tóc dầu hoặc da đầu bị gàu có dùng được không?

Nhiều chị em cho rằng, dầu dừa mang tính dưỡng ẩm nên không dùng được cho tóc dầu, điều đó là không đúng. Bởi dưỡng ẩm chỉ là một phần tác dụng của dầu dừa đối với tóc, còn chức năng quan trong hơn hết của dầu dừa đấy là bổ sung dưỡng chất kháng khuẩn, chống nấm và giúp mái tóc chắc khỏe, giảm rụng.

Do vậy, dầu dừa có thể áp dụng cho mọi loại tóc miễn là đừng dùng nó sai cách như thoa dầu dừa lên tóc rồi để suốt ngày (không gội lại với dầu gội đầu) chẳng hạn. Điều này vừa khiến tóc rất nhanh bẩn và còn để lại mùi rất khó chịu đấy ạ.

IV. Lưu ý khi thực hiện cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Mặc dù, trị rụng tóc bằng dầu dừa cho hiệu quả cao nhưng người dùng cần lưu ý một vài điểm để đảm bảo quá trình chăm sóc tóc đúng cách nhất, cụ thể:

- Đối với da đầu dầu, người dùng không nên lưu lại trên da dầu quá lâu (hơn 30 phút) bởi dầu dừa sẽ làm bết dính khiến nang lông tóc bị bít dễ sinh gàu và phản tác dụng làm tóc yếu, dễ gãy rụng.

- Nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, được bảo quản ở nhiệt độ thoáng mát bởi dầu dừa có thể bị biến chất và không có tác dụng.

- Chống rụng tóc bằng dầu dừa nên được duy trì, bởi mái tóc vẫn luôn chịu tác động của các yếu tố bên ngoài như nắng, gió, bụi bẩn, ô nhiễm...

- Nên sử dụng loại lược bản to, có răng thưa, chải suốt từ chân tóc đến ngọn tóc, chú ý không mạnh tay quá gây gãy rụng tóc, đặc biệt là khi tóc vừa gội xong dễ gãy rụng.

- Nếu tóc gãy rụng không xuất phát từ yếu tố môi trường thì bạn nên bổ sung dưỡng chất cho tóc bởi các thực phẩm làm đẹp tóc.

Ngoài khả năng chống rụng tóc, dầu dừa còn nhiều tác dụng khác cho mái tóc giúp dưỡng tóc nhanh dài, trị gàu, chống nấm....Chính vì vậy bạn nên rinh ngay một lọ sẵn trong nhà để dùng dần. Theo dõi Nàng Ơi mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều mẹo làm đẹp hay ho từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn và lành tính nhé!

Coi nguyên bài viết ở : http://bit.ly/2XX3arB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tóc Bạn Xơ Rối, Dễ Gãy Rụng? Hãy Để Dầu Gội Nàng Ơi Đánh Bay  Điều Đó

Tóc xơ rối, dễ gãy rụng có thể là do tóc chịu tác động nhiều bởi nhiệt độ, uốn, duỗi, nhuộm hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không kịp thờ...