Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Cách gội đầu bằng bồ kết cho tóc khỏe tự nhiên

Cách gội đầu bằng bồ kết từ xa xưa đã được các bà, các mẹ tin dùng nhằm làm sạch da đầu, giúp tóc mượt mà, chắc khỏe và giảm tình trạng rụng tóc. Đây chính là bí quyết chăm sóc tóc an toàn, hiệu quả cho người sử dụng nhờ thành phần thiên nhiên thân thiện. Là món quà đặc biệt mà “thượng đế” dành tặng riêng cho mái tóc.

I. Tác dụng của bồ kết

1. Công dụng của bồ kết đối với con người

Bồ kết là một loại quả khá quen thuộc trong đời sống thường ngày, không những trở thành phương pháp chăm sóc tóc dân gian được nhiều người áp dụng mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Cụ thể, bồ kết có thể chữa nhiều bệnh dưới đây:
  • - Hỗ trợ tiêu hóa: bồ kết giàu protein, vitamin E và glycossid có khả năng thúc đẩy tiêu hóa, tăng lực cơ tràn, dạ dày và ruột non. Từ đấy tăng khả năng hấp thụ thức ăn cũng như hòa tan các chất xơ một cách dễ dàng.
  • - Hỗ trợ thông mũi: một tác dụng khác của bồ kết đấy là có khả năng làm thông mũi, giúp thông tắc mũi, làm tinh thần phấn chấn và sảng khoái hơn. Bạn chỉ cần đun một ít bồ kết hoặc nghiền nhỏ rồi pha với nước uống là có thể giải quyết vấn đề này.
  • - Làm lành vết thương lỡ: Bồ kết có khả năng làm lành vết thương lỡ. Tương tự như trên, bạn lấy nước bồ kết để rửa vết thương hoặc nghiền nhỏ rồi đắp lên vết thương đấy.
  • - Gội đầu bằng bồ kết có tác dụng làm mượt tóc, sạch gàu: Bồ kết đặc biết hữu ích với mái tóc. Dùng bồ kết gội đầu giúp mái tóc trở nên dày và óng ả hơn.
Tuy cho hiệu quả cao nhưng trong bồ kết chứa một số thành phần độc hại, trước khi sử dụng người dùng nên chú trong hơn trong cách sơ chế nguyên liệu. Nếu muốn uống hay hít làm thông mũi thì bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia.

2. Gội đầu bằng bồ kết có tác dụng gì?

Gội đầu bồ kết là một trong những phương pháp chăm sóc tóc số 1 được người xưa yêu thích và cho đến ngày nay cách chăm sóc tóc này vẫn được lưu giữ. Vậy gội đầu bồ kết có tác dụng gì?

Bồ kết chứa phần chính là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch đặc biệt là trị nấm da đầu. Ngoài ra, hợp chất flavonozit, saponaretin còn có khả năng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc.

Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc đen, óng mượt đồng thời giúp phục hồi tóc hiệu quả, an toàn giúp tóc mọc dài nhanh hơn.

Chính những lợi ích mà bồ kết mang lại cho mái tóc nên thắc mắc gội bồ kết có giảm rụng tóc không sẽ không còn là vấn đề khó khăn đối với bạn nữa.

II. Cách nấu bồ kết gội đầu cô đặc

Mặc dù bồ kết mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc nhưng không phải ai cũng biết cách làm bồ kết gội đầu. Hôm nay Nàng Ơi sẽ hướng dẫn đến bạn cách sử dụng bồ kết gội đầu giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt, óng ả.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị sẵn một túi vải sạch có dây rút để nấu nước bồ kết. Sau đó, cho bồ kết đã nướng vào túi này rút chặt dây và cho vào nồi đun nước, đun trên lửa lớn. Lượng bồ kết sử dụng sẽ phụ thuộc vào mức độ dày, mỏng của tóc.

Nên đun với một lượng nước vừa đủ, vì nước bồ kết được pha thêm với nước sạch để gội đầu. Đun tới khi nồi nước bồ kết sôi đều, nước chuyển màu nâu đậm có chút bọt vàng là dùng được.

Bên cạnh cách làm dầu gội bồ kết cô đặc bạn cũng có thể kết hợp thêm một vài nguyên liệu sẵn với dầu dừa hay vỏ bưởi.

1. Gội đầu bằng bồ kết và dầu dừa

Gội đầu bằng bồ kết và dầu dừa chính là combo tuyệt vời cho mái tóc óng mượt. Bởi dầu dừa được biết đến với công dụng dưỡng ẩm, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Sự kết hợp các dưỡng chất giữa bồ kết với dầu dừa sẽ thâm nhập vào từng chân tóc, ngăn ngừa sự thiếu hụt của các phân tử protein nuôi dưỡng tóc, ngăn chặn tình trạng chẻ ngọn hay gãy rụng.

Thông thường người ta thường dùng bồ kết và dầu dừa riêng biệt, như bồ kết dùng để gội còn dầu dừa dùng để dưỡng và chỉ thực hiện phương pháp gội – dưỡng này 2-3 lần/tuần.

2. Gội đầu bồ kết và vỏ bưởi

Bên cạnh cách chăm sóc tóc với bồ kết và dầu dừa thì vỏ bưởi cũng là một nguyên liệu không thể nào bỏ qua nếu muốn chăm sóc tóc chắc khỏe. Thành phần trong vỏ bưởi giàu hàm lượng vitamin C, limonen, a- pinen, linalol, geraniol, citral,… đây là dưỡng chất chăm sóc tóc rất tốt giúp tóc mượt, kích thích tóc dài nhanh hơn.

Cách thực hiện:
  • - Bước 1:Bồ kết nướng thơm, bẻ nhỏ vỏ bưởi rửa sạch.
  • - Bước 2: Đun nước vỏ bưởi và bồ kết đến khi nước chuyển sang màu cánh gián.
  • - Bước 3: Đổ nước ra thau để nhanh nguội hơn.
  • - Bước 4: Gội đầu bằng vỏ bưởi và bồ kết thay cho dầu gội.
Có thể thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất và sở hữu mái tóc khỏe đẹp.

III. Gội đầu bằng bồ kết có tốt không?

Rõ ràng, phương pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên đã có từ lâu đời trước khi dầu gội hóa học xuất hiện và đã chứng tỏ được hiệu quả của chúng qua suốt bao nhiêu thế hệ. Vì 100% chiết xuất từ thiên nhiên nên chúng hầu như không có tác dụng phụ làm mất nước hay độ ẩm sẵn có trên tóc, ngược lại còn làm giảm thiểu nguy cơ làm khô xơ, gây ra kích ứng tóc.

Mặc dù vậy, nhưng vẫn có một vài trường hợp, gội đầu bằng bồ kết lại xảy ra tình trạng bí bết da đầu và sinh gàu. Vậy nguyên nhân bắt nguồn từ đâu?

IV. Gội đầu bằng bồ kết tóc bị bết

Bồ kết có tác dụng làm sạch da đầu có hoạt chất kháng nấm kháng khuẩn nên không gây bết tóc. Tuy nhiên, khi da đầu sản sinh quá nhiều dầu hoặc sử dụng hóa chất nhiều nên có sự thay đổi đột ngột về pH và sẽ dẫn tóc sẽ bết trong thời gian đầu sử dụng. Tiếp tục các lần sau tình trạng này sẽ chấm dứt hẳn.

1. Nước bồ kết vào mắt có sao không?

Nước bồ kết rơi vào mắt thường không sao nếu như xử lý kịp lúc. Tuy vậy bạn cũng nên chú ý, nên tránh không làm nước bồ kết dây vào mắt sẽ khiến mắt cay đỏ rất khó chịu. Nếu có làm dây nước vào mắt thì dùng khăn mặt thấm đẫm nước sạch thấm đều hai bên mắt một lúc cho cảm giác dễ chịu hơn.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để thúc đẩy tóc dài là điều cần thiết, tuy nhiên nếu bạn không pha đúng công thức, không kiểm soát được liều lượng thì có nguy cơ bị phản tác dụng cao. Vì vậy, sử dụng dầu gội thảo dược NÀNG ƠI là cách để tóc mau dài nhanh nhất mà không gây tổn thương đến tóc và da đầu bạn.

2. Dầu gội bồ kết nguyên chất Nàng Ơi

Nhận biết sự cần thiết của thiên nhiên và thiên nhiên quan trọng đến mái tóc nhường nào nên Thiên Nhiên Việt đã nghiên cứu và cho ra đời Bộ dầu gội ủ Nàng Ơi. Nàng Ơi tích hợp nhiều thành phần thiên nhiên tốt cho tóc như hà thủ ô, gừng, cây sả, tinh chất bưởi đặc biệt là sự góp mặt của bồ kết giúp tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng cũng như kích thích tóc mọc nhanh.

Nàng Ơi chính là sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu của người phụ nữ hiện đại. Là sản phẩm được tin dùng bởi nhiều nghệ sĩ, diễn viên như Thúy Diễm, Trịnh Kim Chi, Phương Hằng...

Là người tiêu dùng thông minh bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc tóc thiên nhiên an toàn và Nàng Ơi - dầu gội thảo dược an toàn là không thể bỏ qua. Liên hệ 0932-019-118 để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo bài viết gốc ở : http://bit.ly/2CSOXmv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tóc Bạn Xơ Rối, Dễ Gãy Rụng? Hãy Để Dầu Gội Nàng Ơi Đánh Bay  Điều Đó

Tóc xơ rối, dễ gãy rụng có thể là do tóc chịu tác động nhiều bởi nhiệt độ, uốn, duỗi, nhuộm hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không kịp thờ...