Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Trị rụng tóc sau sinh HIỆU QUẢ NHẤT cho mẹ và bé

Rụng tóc sau sinh đang trở thành nổi ấm ảnh của rất nhiều bà mẹ. Tình trạng rụng tóc này có thể kéo dài từ 5-6 tháng hoặc nhiều hơn thế nếu không kịp thời chăm sóc tốt cho tóc. Loại bỏ ngay nổi lo này với các cách trị rụng tóc sau sinh ngay dưới đây.

I. Rụng tóc sau sinh là gì?

Trước thời gian mang bầu đa số chị em đều sở hữu riêng cho mình một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe nhưng đễn giai đoạn sau sinh mái tóc trở thành “nổi đau” của rất nhiều người. Theo thống kê, có hơn 90% các bà mẹ bỉm sữa gặp phải tình trạng rụng tóc sau khi sinh và điều này hoàn toàn bình thường bởi cơ thể mẹ lúc này có sự thay đổi của hormone.

Rụng tóc diễn ra nhẹ trong thời kỳ mang thai và đến những tháng cuối thì tình trạng này có diễn biến nhiều hơn trước. Cụ thể là sau sinh 3 tháng tóc rụng nhiều hơn mức bình thường khi chị em gội hay chải đầu.

#Nguyên nhân rụng tóc sau sinh

- Thay đổi nội tiết tố

Trong thời kỳ mang thai, nồng độ kích thích nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, tăng giảm đáng kể. Cụ thể đấy là sự thay đổi của estrogen, progesterone, oxytocin và prolactin. Cộng thêm lượng máu tăng cao để đáp ứng nhu cầu vận chuyển oxy vào cơ thể mẹ và thai nhi cũng là nguyên nhân rụng tóc sau sinh.

Khi estrogen cùng lượng máu tăng cao tốc độ thay tóc sẽ chậm lại giúp tóc trở nên khỏe mạnh, dài và dày. Nhờ đấy mà tình trạng rụng tóc cũng giảm hẳn đi. Ngược lại, khi estrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ diễn ra nhanh hơn làm tóc rụng nhiều mất kiểm soát.

- Cơ thể mẹ thiếu sắt, thiếu máu

Tóc mẹ có khỏe mạnh và giảm gãy rụng hay không còn tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là sự góp mặt của chất sắt. Thiếu sắt trong giai đoạn thai kỳ đồng nghĩa với quá trình tuần hoàn máu kém, không thể bổ sung dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng các nang lông tóc phát triển.

Do đó, mẹ nên nạp đủ sắt vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình để tránh tình trạng mất máu cấp tính khi sinh nở cũng như cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bé sau sinh và giảm nguy cơ rụng tóc.

- Tâm lý căng thẳng, mất ngủ

Nguyên nhân rụng tóc sau sinh còn liên quan đến yếu tố tinh thần và giấc ngủ. Do đó, mẹ không nên để bản thân trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

#Rụng tóc sau sinh có mọc lại không?

Ám ảnh về mái tóc rụng sau sinh, nhiều chị em không ngừng than phiền và lo lắng không biết rụng tóc sau sinh có mọc lại không?

Theo chuyên gia, rụng tóc là tình trạng tóc rụng thường xuyên mặc dù không có bất kì tác động nào đến da đầu nhưng tóc vẫn rụng. Số lượng có thể là vài chục hoặc lên đến vài trăm, đặc biệt là phụ nữ sau sinh thì mức độ này có thể nhiều hơn. Tuy nhiên, đây là tình trạng chung của đại đa số chị em sau sinh và không đáng lo ngại, tóc có thể mọc lại trong khoảng thời gian tới nếu như bạn chăm sóc tóc đúng cách.

Không phải tất cả phụ nữ đều bị rụng tóc sau sinh một cách trầm trọng. Thông thường, người có mái tóc dài sẽ rụng nhiều hơn so với người có mái tóc ngắn. Bạn đừng quá lo lắng vì khoảng một năm sau khi sinh, rụng tóc sau sinh này sẽ hoàn toàn biến mất.

#Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu?

Thông thường, phụ nữ sau khi sinh khoảng 3 – 6 tháng, sức khỏe dần phục hồi, kiêng cữ đúng cách, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì tình trạng tóc rụng sẽ giảm dần. Tuy nhiên, cũng còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây rụng tóc và do cơ địa của từng người nên không thể nói chính xác tình trạng rụng tóc sau sinh bao lâu mới hết.

II. Cách trị rụng tóc sau sinh

Làm mẹ là thiên chức lớn lao của người phụ nữ. Nhưng để đổi lại niềm vui và hạnh phúc ấy là sự thiệt thòi về cả nhan sắc và thanh xuân, trong đó phải kể đến tình trạng rụng tóc sau sinh. Vậy làm sao để không bị rụng tóc sau sinh? Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

Tham khảo ngay một số cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả với nguồn nguyên liệu thiên nhiên thân thiện cho mẹ và bé ngay dưới đây.

1. Trị rụng tóc sau sinh bằng bồ kết

Cách chữa rụng tóc sau sinh không thể thiếu đi nguyên liệu thiên nhiên như bồ kết. Bồ kết có chứa một lượng lớn hợp chất có tên gọi là flavonozit và chất saponaretin. Hai thành phần dưỡng chất đóng vai trò quyết định đến công dụng trị rụng tóc sau sinh hiệu quả.
  • - Dùng 500 gram bồ kết khô, nướng quả bồ kết trên bếp than cho đến khi bồ kết giòn rụm. Dùng vật nặng để giã nhỏ .
  • - Tiếp đến cho vào chậu nhỏ rồi đổ nước đang đun sôi trên bếp vào. Đậy  nắp chậu rồi chờ đợi từ 5-10 phút. Vớt bỏ phần xác bồ kết và lọc lấy nước.
  • - Cách gội đầu là làm ướt tóc, cho nước bồ kết lên thoa đều trong vòng từ 5 phút. Xả lại nước sạch.
Sau thời gian ngắn sử dụng bồ kết chăm sóc tóc, bạn sẽ cảm nhận được mái tóc đen, bóng mượt đồng thời hạn chế tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh.

2. Chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa

Sau sinh tóc rụng nhiều phải làm sao? Đã có dầu dừa bạn nhé. Dầu dừa giàu hàm lượng Axit Lauric và Axit Capric có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm rất tốt cho da dầu và nang tóc làm giảm tình trạng gãy rụng cũng như cung cấp vitamin E nuôi dưỡng mái tóc óng mượt, mềm mại.
  • - Hãy thoa một lượng dầu dừa vừa đủ và massage đầu kỹ sau khi gội đầu.
  • - Tiếp tục thoa dầu dầu dừa vào lược và chải từ chân đến ngọn tóc.
  • - Sau đó ủ tóc từ 1 -2 tiếng và xả lại với dầu gội để đảm bảo cho tóc sạch.
  • - Thực hiện 1 -2 lần/ tuần để mái tóc mềm mượt diệu kì.
Sau khi sử dụng dầu dừa bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như bụi bẩn để tránh làm giảm tác dụng của “thần dược”này.

3. Trị rụng tóc sau sinh bằng lá ổi

Trị rụng tóc sau sinh bằng lá ổi là giải pháp cứu cánh cho chị em khi thắc mắc làm sao để không bị rụng tóc sau sinh. Thành phần trong lá ổi chứa nhiều vitamin B giúp trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, cung cấp dưỡng chất giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe. Cách chăm sóc tóc bằng lá ổi đơn giản nhất là sử dụng nước lá ổi để gội đầu.
  • - Đun sôi lá ổi với nước rồi để nguội dần.
  • - Sau khi gội đầu bạn dùng nước lá ổi để gội lại, lưu ý nên ủ tóc với nước lá ổi trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào da đầu.
  • - Gội đầu lại bằng nước lạnh.
Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách chữa trị rụng tóc sau sinh bằng thảo dược thiên nhiên cho hiệu quả cao nếu thực hiện thường xuyên, kiên trì và đúng liệu pháp. Nếu không sẽ không cho kết quả như mong đợi. Tốt nhất, mẹ nên tìm hiểu và chọn đúng dòng dầu gội thiên nhiên thảo dược để sử dụng.

4. Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng Nàng Ơi

Nếu mẹ lo lắng không biết sau sinh rụng tóc nhiều phải làm sao thì cũng đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có dầu gội thảo dược thiên nhiên Nàng Ơi tích hợp đầy đủ nguồn nguyên liệu thảo dược quý hiếm vào trong cùng một bộ sản phẩm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc.

Nàng ơi cất giữ những tinh chất truyền thống và nghiên cứu tình trạng da đầu của con người từ đấy tạo nên Bộ Dầu Gội Ủ Nàng Ơi – chăm sóc tóc toàn diện nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn và từ trong ra ngoài.

Bộ sản phẩm không chỉ được ưa chuộng và tin dùng bởi nhiều khách hàng mà ngay cả các nghệ sỹ của showbiz cũng mê tít em này. Cụ thể như Diễn viên Trịnh Kim Chi, Thúy Diễm, Phương Hằng và thậm chí là Lê Dương Bảo Lâm.
Là sự lựa chọn tuyệt nhất cho các mẹ sau sinh, bởi nó chiết xuất thiên nhiên nên an toàn cho cả mẹ và bé. Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm tại http://nangoi.com.vn.

III. Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì?

Nhằm khắc phục tình trạng rụng tóc, nhiều mẹ bỉm nghĩ mình phải tìm đến thuốc và rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì là câu hỏi của nhiều mẹ.
Dưới góc nhìn khoa học, chuyên gia khuyên bạn: ” Rụng tóc sau sinh không nên dùng thuốc vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé”.
Thay vì tác động thuốc vào cơ thể các mẹ chỉ nên bổ sung các loại vitamin, chất dinh dưỡng, để cơ thể đầu óc thoải mái, thư giãn và tránh bị strees...có như vậy thì tình trạng rụng tóc sau sinh mới hết rụng, hết khô.
Rụng tóc sau sinh là trường hợp phổ biến ở hầu hết phụ nữ sau sinh nên các mẹ cũng đừng quá lo lắng. Hãy thực hiện đầy đủ liệu trình và chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc thích hợp. Cùng đồng hành với Nàng Ơi để mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt nhất.
Coi nguyên bài viết ở : http://bit.ly/2Wqsftk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tóc Bạn Xơ Rối, Dễ Gãy Rụng? Hãy Để Dầu Gội Nàng Ơi Đánh Bay  Điều Đó

Tóc xơ rối, dễ gãy rụng có thể là do tóc chịu tác động nhiều bởi nhiệt độ, uốn, duỗi, nhuộm hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không kịp thờ...