Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh dài, chắc khỏe

Cách massage da đầu kích thích mọc tóc không đơn thuần là một vài thao tác vớ vẩn trên đầu mà đấy là phương pháp massage “thần kỳ” vừa giúp giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi vừa có khả năng kích thích tóc mọc dày hơn so với mức bình thường. Đảm bảo sau khi thực hiện cách massage, bấm huyệt thư giãn dưới đây, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về mái tóc dày bồng bềnh của mình đấy.

I. Tại sao massage, bấm huyệt kích thích mọc tóc?

Nhiều nàng sẵn sàng “trút hầu bao” dày cộm cho các phương pháp chăm sóc tóc tiên tiến nhằm sở hữu mái tóc khỏe đẹp. Tuy nhiên nàng lại bỏ qua cách massage kích thích mọc tóc “ngon - bổ - rẻ” đơn giản mà hiệu quả không tưởng này.

Nàng không cần phải đi đâu xa để tìm liệu pháp chăm sóc tóc, chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày học cách massage da đầu, bạn có thể tạo nên kỳ tích cho mái tóc. Vậy massage da đầu có tác dụng gì cho mái tóc mà nó được tâng bốc đến như vậy?

1. Cải thiện tuần hoàn máu

Da đầu là nơi tồn tại rất nhiều các rễ thần kinh gắn liền với vỏ đại não. Do vậy mà việc tác động của các ngón tay lên da đầu giúp làm tăng khả năng phản xạ và tiếp nhận thông tin sẽ làm tăng tư duy nhận biết của vỏ đại não.

Không những vậy, massage da đầu giúp kích thích mọc tóc bởi khi dùng 10 ngón tay di chuyển trên da đầu, nó góp phần tác động đến mạch máu làm lưu thông khí huyết, vận chuyển oxy và dưỡng chất nuôi não bộ từ đấy da đầu phát triển khỏe mạnh. Khi da đầu khỏe mạnh đồng nghĩa với việc thúc đẩy sự tăng trường và phát triển của tóc ngày một tốt hơn.

2. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Không ít hay nhiều, mỗi lần đến spa massage thư giãn nàng thường hay ngủ thiếp đi đúng không? Điều đó cũng dễ hiểu thôi mà, bởi massage là phương pháp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Những bước đi nhẹ nhàng,  chậm rãi của đôi bàn tay kích thích thần kinh, huyệt đạo giúp khí huyết lưu thông tốt hơn nên biểu hiện của sự mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến.

Một khi xua đi căng thẳng, stress thì bạn đã phần nào loại bỏ được nguyên nhân rụng tóc hàng đầu rồi đấy. Nhờ đó góp phần cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích sự phát triển của tóc một cách tốt hơn.

3. Giúp tóc nhanh dài, khỏe và đẹp

Cách massage kích thích mọc tóc là hoàn toàn đúng đấy nàng ạ. Bởi nó giúp lưu thông khí huyết vùng đầu, làm giảm căng thẳng mệt mỏi đồng thời cung cấp oxy và dưỡng chất đến từng nang lông tóc nhờ đấy kích thích tóc mọc dày hơn.

II. Cách massage da đầu kích thích mọc tóc “đúng bài” ngay tại nhà

Như bạn biết đấy, massage kích thích mọc tóc là liệu pháp chăm sóc tóc khỏe đẹp. Dù bạn không có nhiều thời gian, bạn đang ở bàn làm việc, đang nằm, ngồi, đứng...hay ở bất cứ đâu bạn đều có thể massage da đầu được cả.

Cách massage da đầu cho tóc dài mượt này không cần hỗ trợ của bất kỳ thiết bị nào nên vô cùng đơn giản, giờ thì học ngay cách kích thích mọc tóc dày với đôi bàn tay khéo léo thôi nào.
  • - Đặt hai bàn tay lên đầu sao cho các đầu ngón tay đan xen nhau ở giữa trán, cùng lúc đó 2 ngón cái đặt cố định ở 2 đầu thái dương.
  • - Thực hiện động tác ấn nhẹ lực lên vùng trán rồi thả ra rồi lặp lại lần nữa.
  • - Di chuyển các ngón tay dọc dần đều ra phía sau và các vùng da đầu khác nhau, vừa di chuyển vừa ấn và thả.
  • - Đưa hai ngón tay cái vào lỗ tai, 8 ngón còn lại xòe ra ôm lấy đầu. Trong đó 2 ngón giữa của 2 bài tay sẽ hướng thẳng lên đỉnh đầu.
  • - Di chuyển các ngón tay để ấn vùng sau gáy, ấn thả nhẹ nhàng các vùng da đầu sau gáy.
  • - Khi xuống đến ót đầu thì quay trở lại điểm bắt đầu ở vùng trán. Ở lượt tiếp theo này, đặt các ngón tay đều nhau với khoảng cách 1,3 cm ở giữa đỉnh đầu và thực hiện ấn như lần trước.- Lượt thứ 3, các ngón tay cách nhau 2,5 cm và ấn như những lần trước.
Khi bạn cảm thấy thành thạo với cách massage da đầu kích thích mọc tóc trên, hãy phối hợp với nhịp thở, hít vào và thở ra khi bạn thực hiện động tác ấn thả. Việc này giúp bạn tập trung hơn đồng thời giảm căng thẳng và để da đầu được sảng khoái, dễ chịu hơn.

Những thao tác massage, bấm huyệt “đúng lúc” sẽ tác động lên da đầu kích hoạt tuần hoàn máu lưu thông máu lên não, kích thích dây thần kinh da đầu, hỗ trợ hồi phục tóc hư tổn, giúp tóc khỏe mạnh. Bạn cũng nên chú ý với cách massage có nhịp đều đặn và tâm trạng thư thái để đạt hiệu quả cao nhất. Nếu muốn tốt hơn nữa bạn cũng có thể kết hợp massage với tinh dầu để kích thích mọc tóc nhanh, dài và dày hơn.

III. Thực hiện cách massage cho tóc dài mượt cần lưu ý gì?

#Chọn không gian riêng tư

Mặc dù massage kích thích mọc tóc dễ dàng thực hiện ở nhiều địa điểm nhưng nếu được bạn nên chọn nơi có không gian riêng tư. Chính không gian riêng tư và yên tĩnh mới loại bỏ được những cơn đầu đầu, mệt mỏi hay những suy nghĩ tiêu cực.

Không gian ấy kết hợp thêm tiếng nhạc du dương nữa thì thật tuyệt đấy.

#Làm nóng lòng bàn tay

Làm nóng lòng bàn tay trước khi masage là một trong những thủ thuật mà ít người biết đến nhưng nó cực kỳ hiệu quả. Khi làm nóng lòng bàn tay, luồng hơi nóng sẽ đi theo các ngón tay đến da đầu và kích thích thần kinh da đầu tiết ra hormone từ đấy làm giảm nhanh các cơn đâu đầu kinh niên cũng như kích thích tóc mọc dày hơn.

#Massage đúng trình tự

Cách massage da đầu kích thích mọc tóc nên cần thực hiện đúng trình tự, bởi nếu không đúng đôi khi sẽ phản tác dụng. Nên bắt đầu với vùng đỉnh đầu, tiếp theo là phần trán, gò má và hàm, thứ 3 sẽ là vùng thái dương,  gáy và dáy tai.

#Chọn thời gian tốt nhất

Thời gian áp dụng cách massage da đầu kích thích mọc tóc có thể là buổi sáng, trưa, tối nhưng buổi tối trước khi đi ngủ chính là khoảng thời gian thư giãn tốt nhất. Điều này vừa tạo giấc ngủ ngon vừa tạo điều kiện cho sự phát triển của nang lông tóc đấy.

#Thư giãn sau khi massage

Lưu ý cuối cùng khi thực hiện cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh đấy là thư giãn sau khi massage. Vì trong khoảng thời gian này màu sẽ lưu thông để cung cấp đủ Oxy và dưỡng chất thiết yếu lên não.

Cơ thể thư giãn, đầu óc thoải mái chính là yếu tố cần nhằm hỗ trợ quá trình sinh trưởng và phát triển của tóc. Nhờ đó hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt, đưa oxy cùng dưỡng chất lên não nuôi dưỡng các tế bào nang tóc cho mái tóc ngày một khỏe đẹp hơn.

Nếu bạn có ý định học cách massage da đầu kích thích mọc tóc thì nhanh bỏ túi những mẹo nhỏ trên đi nhé, chúng lợi hại hơn những gì bạn tưởng đấy. Và muốn biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác về "tuyệt chiêu" chăm sóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, dài mượt thì đồng hàng cùng Nàng Ơi bạn nhé!

Coi nguyên bài viết ở : http://bit.ly/2HDnXLd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tóc Bạn Xơ Rối, Dễ Gãy Rụng? Hãy Để Dầu Gội Nàng Ơi Đánh Bay  Điều Đó

Tóc xơ rối, dễ gãy rụng có thể là do tóc chịu tác động nhiều bởi nhiệt độ, uốn, duỗi, nhuộm hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không kịp thờ...