Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi là một phương pháp đã được rất nhiều người sử dụng và cho hiệu quả cực kì bất ngờ. Nếu tóc nàng đang trong tình trạng hư tổn, dễ gãy rụng do tác động của nhiệt hay sử dụng dầu gội chứa hóa chất thì loại lá cây chữa rụng tóc này chính là vị cứu tinh cho mái tóc với khả năng trị rụng tóc tại nhà đấy.

I. Lý do nên trị rụng tóc bằng lá ổi ngay

Tóc gãy rụng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đấy có thể là do nội tiết tố thay đổi khiến hormone bên trong cơ thể suy giảm, do ảnh hưởng của hóa chất trong quá trình uốn, duỗi, nhuộm... Hoặc chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý...chính là nguyên nhân rụng tóc phổ biến.

Thêm vào đó, việc sử dụng dầu gội không phù hợp cộng với tác động của các tác nhân bên ngoài khiến mái tóc ngày một tổn thương Và hư hại hơn. Lúc đấy, da đầu thiếu chất không thể cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết để nuôi tóc được nữa.

Chính những nguyên nhân là hư hại tóc ấy buộc nàng phải tìm biện pháp để giải nguy cho tóc . Và phương pháp ấy không đâu xa, đấy chính là cách trị rụng tóc dân gian với lá ổi.

II. Lá ổi có tác dụng gì trong trị rụng tóc?

Ổi là loại cây quen thuộc của người Việt, bên cạnh trái ổi có thể ăn được thì lá ổi là được xem là dược liệu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà. Thành phần trong lá ổi chứa vitamin B- vitamin cần thiết để nuôi dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt. Thêm vào đó là lycopene bảo vệ tóc khỏi tia cực tím và hỗ trợ sự sinh trưởng, phát triển của tóc giúp tóc được nuôi dưỡng sâu từ gốc đến ngọn.

Thêm vào, lá ổi chứa thành phần kháng viêm, chống nấm giúp da đầu sạch, thoáng, hết gàu là điều kiện giúp da đầu ngày càng khỏe mạnh hơn.

III. Cách trị rụng tóc bằng lá ổi đơn giản ngay tại nhà

Cách trị rụng tóc dân gian bằng lá ổi từ xa xưa đã được các bà các mẹ lựa chọn nhằm chăm sóc, nuôi dưỡng mái tóc của mình và để lại hiệu quả cao. Mãi cho đến ngày nay chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian này vẫn được lưu truyền và sử dụng như một loại “thần dược” có ích cho tóc. Bắt tay ngay với mẹo trị rụng tóc bằng lá ổi dưới đây nào.

1. Gội đầu bằng lá ổi

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi đơn giản nhất đấy là sử dụng nước lá ổi để gội đầu. Chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian ngắn với một ít lá ổi sẵn có là nàng có thể thay thế các loại dầu gội chứa hóa chất trên thị trường rồi đấy.

#Nguyên liệu:

Một ít lá ổi, 1 lít nước, một nồi dùng để nấu

#Cách thực hiện:
  • - Lá ổi rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước, đem lên bếp đun sôi rồi để nguội là bạn có thể sở hữu ngay hỗn hợp dầu gội trị rụng tóc đặc biệt.
  • - Làm ướt tóc rồi dùng hỗn hợp vừa chuẩn bị gội đầu như bình thường. Trong quá trình gội, bạn cần massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da đầu một cách tốt nhất. Nhờ đấy, quá trình tuần hoàn máu được lưu thông tốt và tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất nuôi chân tóc.
  • - Lưu giữ nước lá ổi khoảng 15 phút trên da đầu và thực hiện đều đặn với tần suất 3-4 lần/ tuần. Có như vậy thì tình trạng rụng tóc mới khắc phục và hiện tượng da đầu nhờn, gàu cũng không có cớ quay trở lại.

2. Trà lá ổi cũng là cách điều trị rụng tóc hiệu quả

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi được đề cập tiếp theo đấy là sử dụng trà lá ổi. Bạn có thể chế biến lá ổi thành những cuộn trà khô để uống trực tiếp mỗi ngày. Những dưỡng chất từ cuộn trà này không những cung cấp chất dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể mà nó còn có khả năng điều trị các bệnh về đường hô hấp.

#Cách thực hiện:
  • - Chọn ngọn lá ổi không quá non cũng không quá già rửa sạch.
  • - Để nguyên hoặc thái nhỏ rồi đem đi phơi hoặc sấy khô rồi cho vào bao bảo quản nơi thoáng mát.
  • - Mỗi lần uống, lấy một lượng lá ổi vừa phải pha với nước nóng như trà xanh.
  • - Uống trà lá ổi thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được mái tóc dày và dường như chấm dứt hẳn tình trạng rụng tóc.

3. Nước ép lá ổi – cách trị rụng tóc thiên nhiên

Dùng nước ép lá ổi massage lên da đầu là cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện.

Chỉ cần chọn lá ổi non, tươi đem rửa sạch rồi xay hoặc giã để lọc lấy nước cốt. Dùng nước cốt ép ổi thoa đều lên tóc và da đầu massage nhẹ nhàng tầm 15-20 phút rồi gội lại với nước sạch. Nên thực hiện cách trị rụng tóc này 2-3 lần/ tuần để hạn chế ngay tình trạng rụng tóc.

Việc sử dụng lá ổi để gội, ủ, massage hay uống trà trong thời gian dài sẽ cho bạn mái tóc đẹp đến không ngờ. Và không lâu sau đó bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Chỉ cần bạn kiên nhẫn, chịu khó thì mái tóc khỏe đẹp sẽ mãi tồn tại với thơi gian.

Bên cạnh việc áp dụng cách trị rụng tóc bằng lá ổi, người dùng cũng nên chú ý đến:
  • - Thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
  • - Đội mũ khi đi ra ngoài đường để giúp bảo vệ tóc trước những tia UV của ánh nắng mặt trời.
  • - Không chải tóc khi mái tóc của bạn vẫn đang còn ước, chỉ sẩy tóc ở nhiệt độ vừa phải, không được quá nóng
  • - Hạn chế tạo áp lực lên tóc như uốn, duỗi, nhuộm, kéo...
  • - Thay đổi thói quen sử dụng dầu gội hóa chất bằng dầu gội thảo dược thiên nhiên.
Với mẹo chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian trên hy vọng bạn sẽ chọn được cách chăm sóc tóc tốt nhất. Từ đấy sở hữu nhanh mái tóc dày, bồng bềnh và hạn chế hết tình trạng rụng tóc. Tham khảo thêm nhiều mẹo hay khác từ Nàng Ơi để sớm có được mái tóc chắc khỏe nhé bạn!

Coi nguyên bài viết ở : http://bit.ly/2CqPagy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tóc Bạn Xơ Rối, Dễ Gãy Rụng? Hãy Để Dầu Gội Nàng Ơi Đánh Bay  Điều Đó

Tóc xơ rối, dễ gãy rụng có thể là do tóc chịu tác động nhiều bởi nhiệt độ, uốn, duỗi, nhuộm hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không kịp thờ...